5 lưu ý về thiết kế và thi công nội thất nhà hàng người kinh doanh

Nhà hàng trở thành một trong những xu hướng kinh doanh chính đang rất phát triển tại Việt Nam hiện nay. Số lượng nhà hàng tăng cao lệ thuận với nhu cầu thiết kế và thi công nội thất nhà hàng. Tuy nhiên bạn có nắm được 5 lưu ý nhất định phải biết của người kinh doanh khi bắt tay vào xây dựng một nhà hàng là gì hay không?

Xác định đối tượng mục tiêu trước khi thiết kế và thi công nội thất nhà hàng

Đối tượng mục tiêu bây giờ và sau này luôn là yếu tố quyết định đến hình thức hoạt động cũng như thẩm mỹ thiết kế của mỗi nhà hàng. Với từng nhóm khách hàng mục tiêu, các nhà hàng sẽ có những sản phẩm cũng như không gian phục vụ phù hợp. 

Xác định đối tượng mục tiêu trước khi thiết kế và thi công nội thất nhà hàng
Xác định đối tượng mục tiêu trước khi thiết kế và thi công nội thất nhà hàng

Do đó, những yếu tố cần quan tâm đến các khách hàng này chính là tuổi, thu nhập, nghề nghiệp và xu hướng ăn uống, tiêu dùng. Rõ ràng một người trẻ thường thích các đồ ăn vặt, được chế biến nhanh và không quá cầu kỳ sẽ không cảm thấy thoải mái khi ngồi ăn trong một nhà hàng sang trọng với ghế bọc da và những ánh đèn lộng lẫy.

Tuy nhiên ngược lại, nếu muốn thưởng thức những món ăn thượng hạng, nhâm nhi ly rượu vang chảnh, bạn sẽ chẳng thể ngồi tại một nơi hướng đến sự tối giản, có ghế và bàn ăn đơn điệu bằng inox.

Như vậy, việc xác định đối tượng mục tiêu trước khi thiết kế và thi công nội thất nhà hàng sẽ giúp bạn lựa chọn được mô hình thiết kế phù hợp với cả khách hàng cũng như khoản phí bỏ ra. Điều này sẽ giúp bạn không bị lãng phí tiền bạc vào những điều vô nghĩa, đảm bảo tính phù hợp và khả năng sinh lời nhanh từ chính mô hình kinh doanh của mình.

Định hướng phong cách rõ ràng, cụ thể

Có vô vàn những nhà hàng cũ và mới xuất hiện trên thị trường và phải đối mặt với tính cạnh tranh cực kỳ lớn. Và để thu hút được khách hàng, phong cách của quán chính là mấu chốt quan trọng quyết định điều này.

Định hướng phong cách rõ ràng, cụ thể khi thiết kế nội thất
Định hướng phong cách rõ ràng, cụ thể khi thiết kế nội thất

Với nhiều sự lựa chọn, khách hàng hẳn nhiên sẽ không muốn lựa chọn những nơi có thiết kế nội nhất nhà hàng không có nét đặc trưng riêng và dễ tìm thấy tại bất cứ nơi nào hiện nay. Điều này không tạo được sự thu hút cũng như hấp dẫn để khiến khách hàng tin tưởng và lựa chọn. pastilla ivermectina para q sirve  

Theo đó, trước khi quyết định thiết kế và thi công nội thất nhà hàng như thế nào thì dưới đây là những nhóm phong cách thiết kế mà bạn có thể lựa chọn:

Định hướng phong cách thiết kế nhà hàng theo văn hóa: nhà hàng của bạn có thể chú trọng tới những điểm nhấn mang đậm phong cách Châu Âu, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc hay là thuần Việt, …

Định hướng theo xu hướng thiết kế: hiện đại hoặc cổ điển là hai xu hướng phát triển mạnh nhất. Bên cạnh đó, phong cách vintage hay minimalism cũng đang khá được ưa chuộng

Định hướng theo tín ngưỡng: mặc dù yếu tố này không quá phổ biến nhưng tương đối quan trọng. Tín ngưỡng bạn có thể hướng đến như Phật Giáo, Công Giáo, …

Chi phí đầu tư

Chi phí thi công và thiết kế nội thất nhà hàng là điều quan trọng tiếp theo mà bạn không thể bỏ qua. Sau khi xác định kiểu nội thất nhà hàng mình muốn, bạn cần cân nhắc đến khoản vốn khả dụng hiện có của mình. ivermectina capsulas 6 mg Dựa vào đây, các công ty thiết kế và thi công nội thất nhà hàng có thể tính toán và đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất.

Chi phí đầu tư thiết kế nhà hàng
Chi phí đầu tư thiết kế nhà hàng

Theo đó, việc cân nhắc khi lựa chọn chất liệu và sản phẩm nội thất thiết kế nhà hàng sẽ giúp đảm bảo khoản chi trả nhưng vẫn làm nổi bật được phong cách mà chủ nhà hàng muốn. Đồng thời điều này cũng giúp bạn tránh được những phát sinh tiền bạc ngoài ý muốn.

Cần thống kê những đồ đạc cần chuẩn bị

Liệt kê một list các danh sách thiết bị, nội thất cần mua chưa bao giờ là thừa khi thi công nội thất nhà hàng hiện nay. Chúng không chỉ giúp bạn biết được đâu là đồ vật mình còn thiết và tránh lặp lại những sản phẩm đã liệt kê trước đó. 

Mặt khác, việc rõ ràng từng đồ nội thất sẽ giúp bạn ước chừng được phần nào chi phí thanh toán cũng như bối cảnh nhà hàng sau khi hoàn thành. Vì thế đây là một lưu ý quan trọng khác bạn không thể bỏ qua đâu nhé!

Cần thống kê những đồ đạc cần chuẩn bị
Cần thống kê những đồ đạc cần chuẩn bị

Có sự phân bố không gian hợp lý

Nhà hàng là nơi ăn uống riêng tư của thực khách nên việc phân bố không gian thiết kế và thi công nhà hàng là cực kỳ quan trọng. Theo đó, giữa các bàn ăn, bạn nên đảm bảo chúng vừa có sự riêng tư nhưng vẫn thông thoáng, không bị bí bách hay nóng nực. Điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi thưởng thức bữa ăn. dexamethasone and ivermectin

Thiết kế và thi công nội thất nhà hàng có rất nhiều điều cần chú ý để đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra tốt, không bị thua lỗ. Và nếu muốn tìm hiểu chuyên sâu hơn, bạn hoàn toàn có thể liên hệ với Công ty Cổ phần ETO – eto.vn để được các chuyên gia tư vấn và giúp bạn giải đáp mọi câu hỏi nhé!