• Gọi mua hàng: 0988631900

Thiết kế thương hiệu

Thiết kế thương hiệu là một trong những lĩnh vực được rất nhiều công ty, doanh nghiệp quan tâm. Thương hiệu được chăm chút sẽ giúp công ty của bạn tiếp cận gần hơn với nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng, thúc đẩy tăng doanh thu sản phẩm. Tuy nhiên, làm thế nào mới có thể thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp, đáp ứng được những tiêu chuẩn quốc tế là điều mà không phải công ty nào cũng nắm bắt được. Vậy thiết kế thương hiệu là gì? Hãy cùng Bảo Hân Media tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!  

Tìm hiểu về thiết kế thương hiệu là gì?  

Thiết kế thương hiệu được hiểu là quá trình xây dựng toàn bộ hình ảnh, giá trị cốt lõi của một tổ chức, doanh nghiệp hoặc một cá nhân nhằm góp phần tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu của bản thân với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.  

UOLuC9LgUzslTQil-zSqnPT_dyzexF1qyeioOMARJnySZOWSOmWAvyDSAI9m94zGpdv7CS6k49Yv87cGFVNLJBMnKKGnsMtiX09eeoKzs1Cv22hec2kFa2H-pLoVp43jEV-ApTGjH2vG_Hk70IEpmOw  

Thiết kế thương hiệu là gì?  

Thiết kế thương hiệu công ty luôn là “bước đệm” quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển của một doanh nghiệp. Bởi công đoạn thiết kế này được đánh giá là điểm khởi đầu cho “cuộc đời” của một thương hiệu. Nếu người lãnh đạo đứng đầu có thể xác định chính xác ngay từ đầu, doanh nghiệp đó sẽ sở hữu nền tảng thương hiệu bền vững, giúp tạo nên những cơ hội mới trong quá trình tiếp cận khách hàng, tổ chức các chiến dịch truyền thông hay xây dựng đội ngũ cốt lõi…  

Vì sao cần thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp?  

Như đã đề cập đến ở phần trên, thiết kế thương hiệu là quá trình trọng điểm giúp doanh nghiệp phát triển. Hãy cùng Bảo Hân Media tìm hiểu những ưu điểm tuyệt vời khi lựa chọn thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp nhé!  

Tạo lợi thế cạnh tranh với đối thủ trên thị trường  

Sở hữu một thương hiệu được thiết kế công phu, chuyên nghiệp dựa trên các chiến lược truyền thông thu hút thì chắc chắn doanh nghiệp đó sẽ có thể giữ vị trí đặc biệt trên thị trường hiện nay trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt. Logo thiết kế bắt mắt, slogan cuốn hút, màu sắc biểu tượng hợp lý, mang đến cho thương hiệu doanh nghiệp lợi thế cạnh tranh cực lớn.  

uZ5G15BmrSntHL6vMNf3ez6Iy9Ex6L9mDBLYS6I4CGOuE2NMkRFB9eIQ4-tPUlBf6kDJIW_AWLgEeeU6kCkNh-ihe3QFAEy-cgRFayYW5VaVeEYmY59vPXdojLC9YrnQEk0apNWsW4xwTEP8YwJh5C0  

Thiết kế thương hiệu giúp doanh nghiệp nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh  

Gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng  

Việc thiết kế thương hiệu với các chiến lược liên quan được xây dựng kế hoạch hoàn chỉnh, trình bày một cách hiệu quả chắc chắn sẽ gây được ấn tượng với khách hàng. Chính vì vậy, các doanh nghiệp cần đặc biệt quan tâm đến từng chi tiết trong quá trình xây dựng thương hiệu.   

Khách hàng luôn được coi là “đại sứ thương hiệu” tốt nhất. Khi thiết kế thương hiệu, doanh nghiệp cần phải hiểu rằng khách hàng luôn là “trung tâm” của mọi hoạt động. Bởi khi họ hài lòng thì sẽ quảng bá thương hiệu của bạn cho gia đình, bạn bè - vốn là những nhóm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.  

Đề cập đến DNA kinh doanh  

Thiết kế thương hiệu luôn cần phải đi đôi với mục tiêu kinh doanh, sứ mệnh, tầm nhìn của doanh nghiệp. Các yếu tố thiết kế, hình ảnh, ngôn ngữ sẽ phải có sự đồng nhất, liên kết nhất định. Khi các công việc này được thực hiện hợp lý thì thông điệp sẽ được truyền tải đến khách hàng một cách hiệu quả nhất.  

QmMsGskIVW8LF2hvYHzuYbmQoRcMIO_TTBJppJhEBfwpvOwd4X1bUl5ZjesLeGNnaq75SS95Nt4lSZB4vnWfLNK5FEBls5Hc58PPKYfCQET6sfJs3bAU9XKxGoAXgwyPo_OyUv8843pl35fvXx5kTOs  

Thiết kế thương hiệu luôn đi đôi với sức mệnh, tầm nhìn và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp  

Kết nối cảm xúc với khách hàng  

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sẽ là thứ tiếp xúc trực tiếp với các nhóm khách hàng của doanh nghiệp, tạo ra cảm xúc nhất định trong suy nghĩ và trái tim của khách hàng với quan điểm tích cực đối với sản phẩm và thương hiệu của bạn.  

Chuẩn 6 bước thiết kế thương hiệu tại Bảo Hân Media  

Để xây dựng một thương hiệu theo tiêu chuẩn quốc tế, các bạn cần thực hiện theo quy trình 6 bước Bảo Hân Media thường áp dụng dưới đây:  

Bước 1: Nghiên cứu và phân tích  

Quy trình thiết kế thương hiệu cần bắt đầu từ công đoạn nghiên cứu sản phẩm và phân tích nhóm khách hàng mục tiêu. Trước hết, các bạn cần phải nắm bắt thông tin về sản phẩm doanh nghiệp đang kinh doanh; ưu/nhược điểm và đặc trưng của sản phẩm; tầm nhìn, sứ mệnh và phương châm kinh doanh của doanh nghiệp, để có thể có thể tìm kiếm ý tưởng thiết kế phù hợp, tránh việc đi lệch phương hướng khi thiết kế.  

hqwJSVFM_n2I3UJsO_zvCJ3oq68ci3QZsfDb-Uxn5WA0DVK0HyiQshTUgDqOIsgPG5thU7F6Ikmtxweb47nLLbO2rqH_xVbGaEOLT38YLiBk-NJ4F_o3Is5NouM_1OK_CB5QpmJwPkbwl_bED_vnKkU  

Nghiên cứu và phân tích doanh nghiệp trước khi thiết kế thương hiệu  

Bên cạnh đó, các bạn cần phân tích để từ đó phác họa chân dung khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Đây được coi là giai đoạn quyết định đến sự thành bại của một quy trình thiết kế thương hiệu. Bởi khách hàng là yếu tố cốt lõi để khơi gợi nên những ý tưởng về thương hiệu như: thông điệp. hình ảnh, màu sắc, logo, kiểu chữ… Để có thể định hình đối tượng khách hàng mục tiêu thì việc phân tích và nghiên cứu cần được thực hiện dựa trên sự liên kết chặt chẽ giữa đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế và phía doanh nghiệp.   

Bước 2: Xây dựng ý tưởng và phác thảo  

Sau khi đã hoàn tất quá trình tìm hiểu và phân tích doanh nghiệp thì bước tiếp theo trong quy trình thiết kế thương hiệu chính là xây dựng ý tưởng và phác thảo. Đây là giai đoạn nhà thiết kế sẽ tiến hành phác thảo sơ bộ các ý tưởng như:   

  • Những thuộc tính của thương hiệu: Tên, màu sắc chủ đạo, logo, bố cục…  
  • Giá trị cốt lõi thương hiệu mang lại cho khách hàng  
  • Lợi thế cạnh tranh so với đối thủ trên thị trường  

 

Từ đó, các nhà thiết kế sẽ có thể sắp xếp được thứ tự ưu tiên trong quá trình thiết kế, các thành phần quan trọng cốt lõi của thương hiệu cũng như xác định cách mix màu sắc chủ đạo cho bộ nhận diện thương hiệu một cách hợp lý nhất. Đây là bước mà các nhà thiết kế có thể nhanh chóng phác thảo được ý tưởng thành thực tế và định hướng các tiêu chuẩn thực hiện thiết kế chi tiết nhất.   

w3EvpABiDp1c4RD0_FY_ONSQztfEyPVjxUEF1IuTnUlsXD5pyrtO35qCVOFh1b0n0K7W6jldcAl2dyP0QxVQ4Er1m-A1f63UEiJJcTNEOn63P8tFWrDKvC1KnGiRJLIH8pznIMkB__mzGKpiBZgiKck  

Xây dựng ý tưởng và phác thảo thiết kế thương hiệu  

Bước 3: Tiến hành thiết kế chi tiết và trình bày  

Sau khi đã hoàn tất quá trình phác thảo ý tưởng, các bạn cần thực hiện chi tiết hoá bản thiết kế và trình bày một cách chân thực nhất. Các thành phần thiết kế thương hiệu cần thực hiện bao gồm:  

  • Thiết kế logo: Đơn vị nhận thiết kế logo cần phải nghiên cứu chi tiết về doanh nghiệp, tỉ mỉ trong mọi quá trình từ khâu phác thảo cho đến thiết kế hoàn thiện để đạt được mục tiêu tốt nhất. Thiết kế logo cần đảm bảo yếu tố khác biệt, bố cục chuẩn xác và truyền tải được thông điệp mà doanh nghiệp mong muốn gửi gắm.  

 

  • Thiết kế màu sắc thương hiệu: Màu sắc thương hiệu cần liên kết tự nhiên với nhận thức của người nhìn. Bởi màu sắc đại diện cho thương hiệu xuất hiện xuyên suốt trong các dịch vụ, sản phẩm, bộ nhận diện thương hiệu… Lựa chọn màu sắc chủ đạo thông minh sẽ giúp thương hiệu để lại dấu ấn mạnh mẽ với khách hàng. Từ đó thúc đẩy mạnh mẽ nhu cầu mua hàng của khách hàng.  

 

  • Thiết kế kiểu chữ: Mỗi phông chữ sẽ thể hiện phong cách và truyền tải ý nghĩa riêng biệt. Thông qua quá trình lựa chọn thiết kế kiểu chữ, khách hàng có thể xác định được tính chất của doanh nghiệp cũng như mức độ phù hợp của sản phẩm/dịch vụ đối với nhu cầu của bản thân.  

 

  • Các thành phần còn lại trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu: Bên cạnh các thành phần trên thì banner ngoài trời, ấn phẩm văn phòng, bao bì, quà tặng khách hàng… cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng và cần phải được thiết kế đồng bộ hoá với bộ nhận diện thương hiệu về phông chữ, màu sắc…  

 

5tlgIUxCFnkGECk0fE7ducZTAr5srXVdU_x771Ztx7wzSWIS1moAzgNmjv1UhwSe87YAB9xPObnZn5272BJraJl55trHKCWD87HOvAFx-gxe5cBOwc8J4CqN9wiu4672msQSOpnNJlrXckCYcWStG98  

Thiết kế thương hiệu chi tiết và trình bày  

Bước 4: Xây dựng và phát hành bộ hướng dẫn sử dụng  

Bước tiếp theo trong quy trình thiết kế thương hiệu chính là xây dựng và phát hành bộ hướng dẫn sử dụng. Việc này sẽ hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng bộ nhận diện thương hiệu một cách chính xác nhất.   

XotaMmTJplpRkzyrmkEPkWQFcC1z32BCvkof69OumUsXOvCEO9w3SnXpwDaECxuXNn1RskvwTci4z4oYiSlvP4DGxmv1uK-vT7kj5ZYaBuW-MomXmJsf1hw4uy_drYdiNvadJP_ggUzahw0PCGmdR6o  

Xây dựng và phát hành bộ hướng dẫn sử dụng thiết kế thương hiệu  

Bước 5: Bàn giao dự án  

Sau khi đã hoàn tất quy trình thiết kế thương hiệu, các bạn sẽ bước đến giai đoạn bàn giao dự án, file in ấn cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các nhà thiết kế cũng có thể đồng hành cùng khách hàng của mình trong quá trình sử dụng ấn phẩm để có thể kịp thời hỗ trợ, điều chỉnh theo yêu cầu để có thể mang đến hiệu quả tuyệt đối.  

ABvvFCtJa-B3RW5DSspZaGRjKHwVijNAPgrRH1s0XEnW2-o32osHnq3akYDYlguPxniPK_1lorQhF4UdXZyLSA1yCv6dfYI4bwDI92xOh1r2i8j1eX7ApMMAjHS4dtEVRy9eKXH8LO5PJAiMNCrKfpQ  

Bàn giao dự án thiết kế thương hiệu  

Bước 6: Đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ thiết kế thương hiệu  

Để hạn chế những vấn đề liên quan đến bản quyền và sao chép ý tưởng từ các đối thủ cạnh tranh trên thị trường, các doanh nghiệp ngay sau khi nhận thành phần cần đăng ký bản quyền cho thương hiệu của mình. Đây không chỉ tránh việc bắt chước ý tưởng mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp đó.  

4W917JZxj43Y2XoO4U2CyJgZYH6GR7LvmJm0KS0t_Y7mPs9j5oYXSwYzpffYDQ7et-f-s-66_MTEphOiePHgwp1fIx7RHnq-FKqtWX9AQFjxEl_q3Vvy1b2TIBqyirA-WJ62bxAvLB2LJ00K9nQJUpg  

Đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ thiết kế thương hiệu doanh nghiệp  

Bài viết trên đã giúp các bạn tìm hiểu về lĩnh vực thiết kế thương hiệu. Hy vọng những thông tin của chúng tôi sẽ giúp ích phần nào đó dành cho bạn. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo tại  https://eto.vn/ để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!  

 

Thông báo

Facebook
Zalo
0988631900
Mesenger